Cách tắt/bật rung khi nhận cuộc gọi trên Windows 10 Mobile

Rung khi nhận cuộc gọi là tính năng mới được bổ sung trên Windows 10 Mobile trong 2 build gần nhất là 549 và 572. Đây là tính năng rất cần thiết cho nhiều người trong đó có cả _CTPG_.

Cách tắt/bật rung khi nhận cuộc gọi trên Windows 10 Mobile

Tính năng rung khi nhận cuộc gọi là một tính năng hay mà hầu hết các nhà sản xuất khác đã thêm vào các sản phẩm điện thoại của họ. Vậy lý do gì làm cho tính năng rung khi nhận cuộc gọi này là cần thiết và tại sao vẫn có người không thích nó?

Ưu điểm của rung khi nhận cuộc gọi

  • Giúp người gọi biết khi nào đầu bên kia bắt máy
Chỉ với 1 ưu điểm này mà nó đã rất đáng giá rồi. Vì đôi khi chúng ta không thể cứ chằm chằm nhìn vào điện thoại để biết bên kia có nhấc máy hay chưa.

Nhược điểm của nó:

  • Ảnh hưởng đến sự tập trung của người gọi
Đây chính là lý do gì những người không thích đưa ra. Quả thực chính là như vậy, đôi khi người gọi điện cầm điện thoại trên tay bị rung lên sẽ cảm thấy giật mình, nhất là khi họ đã áp tai vào điện thoại để chuẩn bị nghe.

Tính năng rung khi nhận cuộc gọi như đã đề cập ở trên, đã có ở 2 build gần nhất là 549572. Tuy nhiên, trên Build 549, tính năng rung khi đầu bên kia nhận cuộc gọi là mặc định của hệ điều hành Windows 10 Mobile, chúng ta không thể tắt tính năng này được. Và chính vì phàn nàn này từ người dùng, Microsoft đã mang khả năng tắt/bật rung khi nhận cuộc gọi lên build 572. (Nếu bạn đang ở 549 muốn lên 572 thì cần phải về 8.1 theo hướng dẫn ở đây: Về Windows Phone 8.1 với Windows Device Recovery Tool)

Hướng dẫn tắt/bật rung khi nhận cuộc gọi trên Windows 10 Mobile:

- Truy cập vào Settings

Tinh nang rung khi nhan cuoc goi

- Tiếp tục vào System

tat rung khi nhan cuoc goi

- Vào Phone


- Ở mục Call, tùy chọn này chính là để tắt/bật rung khi nhận cuộc gọi trên Windows 10 Mobile

Rung khi nhận cuộc gọi Windows 10 Mobile

Hiện tại đang bật, tức mỗi khi có người bắt máy thì điện thoại sẽ rung lên 1 lần.

Rung khi nhận cuộc gọi Windows 10 Mobile

Còn đây là đã tắt

Video hướng dẫn tắt/bật rung khi nhận cuộc gọi



Hy vọng với tính năng rung khi nhận cuộc gọi mới này và trong thời gian tới, Microsoft sẽ tiếp tục bổ sung các tính năng cần thiết khác cho người dùng hệ điều hành Windows 10 Mobile để không thua sút quá nhiều so với các hệ điều hành khác. ^_^

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.