Cách đăng bài viết và định dạng bài viết Blogspot

Một bài viết tốt thì ngoài nội dung hay ra chúng ta cần phải có một bài viết có bố cục, trình bày thật tốt và đẹp. Bởi bây giờ, điều đầu tiên đánh vào mắt người khác là tính thẩm mỹ, vì vậy, ngoài việc phải sử dụng một template blogspot có giao diện đẹp thì bạn cần trình bày bài viết thật tốt và bắt mắt, giúp người đọc nán lại lâu hơn và đọc nhiều hơn.

Cách đăng bài viết và định dạng bài viết Blogspot
Để có thể có một bài viết được trình bày đẹp mắt, các bạn cần phải nắm được cách đăng bài viết cũng như cách sử dụng các công cụ để định dàng bài viết blog của mình. Để làm được điều đó, hãy theo dõi hướng dẫn của Học Blogspot bên dưới đây:

Cách đăng bài viết

Để đăng bài viết trong Blogspot, mình đã từng giới thiệu cho các bạn tab Bài đăng ở bài viết: Giới thiệu tổng quan về trang quản trị Blogspot.

Để đăng bài, các bạn chỉ cần vào Tab Bài đăng, sau đó chọn tùy chọn Bài đăng mới là có thể đăng bài viết được.

Cách định dạng bài viết Blogspot

Ở bài viết này, như mình đã nói, chỉ hướng dẫn các bạn cách sử dụng các định dạng bài viết trong Blogspot mà thôi, các công cụ khác (tùy chọn khác) trong phần Bài đăng này mình sẽ hướng dẫn chi tiết ở các phần sau. Dưới đây là giao diện bài đăng của Blogspot, mình sẽ ghi chú vào tấm ảnh cho các bạn dễ theo dõi nhé:

Cách định dang bài đăng blogspot

Trong đó có:

1. Tiêu đề bài đăng: Là tiêu đề bài viết của bạn.

2. Phần nội dung bài viết, nằm toàn bộ trong khung soạn thảo.

Giờ thì tới phần các công cụ để sử dụng:

3. Viết/HTML: Đây là 1 trong 2 tùy chọn khi soạn thảo, trong đó Viết là phần hiển thị nội dung soạn thảo của bạn. Còn HTML là phần soạn thảo bài viết bằng HTML, không biết về HTML thì không cần thiết phải chuyển sang sử dụng tab này.

4. Bộ cung cụ Hoàn tác và Làm lại, như Ctrl + Z trên Word ấy mà.

5. Chổ này hỗ trợ các phông chữ cho các bạn. Có khoảng 7 phông chữ được hỗ trợ thôi. Tuy nhiên, thực tế là phông chữ hiển thị tùy thuộc vào phông chữ được quy định của từng template, nên không cần phải chọn phông chữ ở đây đâu.

6. Chỗ này là chỉnh Kích thước phông chữ, không có nhiều tùy chọn, chỉ có 5 tùy chọn thôi, nhưng như thế cũng đủ xài rồi.

7. Phần Định dạng: Đây là nơi chọn định dạng thẻ H2-H6 cho nội dung bài viết Blogspot. Độ quan trọng của thẻ này như thế nào? Mình sẽ nói rõ cho các bạn trong phần bài viết: Các định dạng thẻ Heading trong Blogspot.

8. Bộ định dạng chữ cho Blogspot, giống các bộ soạn thảo khác, đây là bộ định dạng gồm In đậm, in nghiêng, và gạch chân.

9. Còn đây là gạch giữa chữ.

10. Đây là để chỉnh màu chữ cho văn bản và cây bút bên cạnh là để chỉnh màu nền cho văn bản.

11. Liên kết là công cụ để các bạn chèn link bài viết, trang web vào nội dung văn bản.

12. Bên trái là để chèn ảnh, chính giữa là để chèn video, còn bên phải là để chèn ký tự đặc biệt. Kiểu mấy từ như $ @ … đó.

13. Là công cụ để ngắt trang văn bản. Cái này các bạn tham khảo công dụng của nó ở bài viết: Cách hiển thị đầy đủ bài viết ngoài trang chủ.

14. Để căn lề, gồm có căn trái, căn giữa và căn phải.

15. Đây là 2 cách tạo danh sách trong bài đăng, nói đơn giản là tạo các list bằng số hoặc bằng dấu chấm đầu dòng, như ảnh trên.

16. Quote: Là để trích dẫn nội dung gì đó. Đại ý là vẫn viết nội dung bình thường những nó được định dạng lại trong một cách khung trích dẫn nội dung.

17. Công cụ xóa định dạng bài viết, cái còn lại là để kiểm tra chính tả (Gần như không xài được với ngôn ngữ tiếng Việt).

18. Phần xuất bản, lưu hay xem trước là những tùy chọn để đăng bài viết, lưu lại bản nháp hoặc xem lại bài viết trước khi xuất bản.

Trên đây là toàn bộ các công cụ định dạng bài đăng có trong Blogspot. Nhiêu đây tùy chọn là đã đủ để các bạn làm đẹp bài viết của mình. Nếu biết thêm về code, các bạn có thể chuyển sang html và sử dụng code html để định dạng bài viết đẹp hơn nữa.
Đọc thêm bài viết Blogspot cho người bắt đầu tại đây: Học Blogspot cho người bắt đầu
Nhãn:

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.