Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy nền Windows 10 Mobile

Hiện nay Windows 10 Mobile đã hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn rất nhiều so với Windows Phone 8.1 trước kia. Việc hỗ trợ các ứng dụng chạy nền giúp Windows 10 vẫn giữ các ứng dụng mà không tắt chúng đi hoàn toàn.

Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy nền Windows 10 Mobile
Điều này mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời khi sử dụng đa nhiệm. Tuy nhiên, nếu tất cả các ứng dụng đều chạy nền thì sẽ làm hao tốn khá nhiều pin cho việc duy trì chạy nền với những ứng dụng không cần thiết. Vì thế chúng ta nên tắt chạy nền những ứng dụng này, và đây sẽ là hướng dẫn giúp các bạn tắt ứng dụng chạy nền trên Windows 10 Mobile.

Cách tắt ứng dụng chạy nền trên Windows 10 Mobile


- Truy cập vào Settings:

Truy cập Settings

- Tiếp tục vào System -> Battery Saver:

Truy cập Batter saver

- Tap vào Battery use -> Change background app settings:

Truy cập Battery apps

- Giao diện Background apps sẽ xuất hiện, tại đây bạn hãy tắt đi những ứng dụng mà bạn cho rằng không cần thiết chạy ngầm phù hợp với nhu cầu của bạn:

Hướng dẫn tắt ứng dụng chạy nền Windows 10 Mobile

Chú ý: Việc tắt chạy ngầm này sẽ không cho phép ứng dụng chạy nền khi bạn đã thoát nó, và ứng dụng đó sẽ không cập nhật Live Tiles, không thông báo bằng push notifications nữa.

Post a Comment

  1. sao mình tắt hết cả các ứng dụng nền, sau đó vào lại các ứng dụng như Cuộc gọi, Tin nhắn, Liên hệ, Camera .... Thoát ra rồi nhấn giữ nút "Back", thấy nó vẫn nằm chình ình trong màn hình đa nhiệm???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó vẫn nằm đó nhưng nó không còn tiếp tục chạy nữa bạn ạ :D
      Ví dụ như app TIn nhắn, giờ bạn thử lấy điện thoại khác nhắn tin qua điện thoại bạn xem. Nó không có thông báo hay động tĩnh gì đâu :o

      Delete
    2. 1: có cách nào thoát ứng dụng mà nó tự thoát luôn, khỏi mất công bấm "Back" vào tắt cả đống ứng dụng trong đó (khiến mất thời gian) ko bạn?

      2: Ở phần "bàn phím số" trong "Cuộc gọi" nó hay lưu mấy số đã gọi trước đó nhìn choáng màn hình quá, có thể tắt tính năng này ko (cho màn hình thoáng tí) :D

      3: Mình vào Cài đặt > Cá nhân hóa > Âm thanh > Nhạc chuông: Cứ kéo lên hoặc xuống để lựa nhạc thì nó tự thoát ra ngoài màn hình chính, bó tay luôn, làm ko cài được nhạc chuông ;((
      Có cách nào ko bạn?

      Delete
    3. 1. Không có cách nào cả, mà nó không chạy nền thì bạn cũng không cần tắt làm gì đâu :D
      2. Cái này chịu luôn, mặc định của nó là thế rồi @-)
      3. Có lẽ máy bạn bị lỗi rồi. Cách tốt nhất là Đặt lại máy để xem thử fix được không. Thử đi! :-#

      Delete
    4. mình dùng Lúa Mì 930, đã đặt lại máy nhưng nó vẫn thế, chắc về 8.1 hóng hớt típ =))
      à, cho mình hỏi sao cái ứng dụng "Lịch" nó ko hiển thị ngày tháng ra ngoài nhỉ?

      Delete
    5. Mình cũng xài 930, không biết có bị không vì lâu nay không đặt nhạc chuông khác :D.
      Lịch của mình vẫn hiển thị ngày tháng, nhưng nếu bạn muốn cái hiển thị đẹp hơn, thì dùng ứng dụng: Gacoi Âm lịch nha, đẹp lắm đó.

      Delete
    6. bó tay mấy bản thử nghiệm Final quá, cái Lịch của mình nó cứng đơ, chỉ hiện cái tên "Lịch Outlook" + icon, ko thấy ngày tháng gì hiện ra như bên 8.1, quải

      Delete
    7. Bạn có mở nó lên chưa? THử mở nó lên để nó cập nhật Live Tiles ra ngoài xem.

      Delete
    8. làm ơn thay đổi dùm cái màu sắc trang web, nhìn muốn nổ con mắt, màu sắc chẳng hợp tý nào, dân công nghệ để màu kiu này là mất điểm

      Delete
  2. mình mở rồi mà nó tịt, lỗi rồi. Mà mình có thể tắt cái biểu tượng Micro ghi âm trong màn hình soạn thảo tin nhắn được ko bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái đó không phải Micro ghi âm đâu, đó là nút điều khiển con trỏ đó :3
      http://www.tranbadat.info/2015/08/thay-doi-vi-tri-nut-dieu-chinh-con-tro.html

      Muốn tắt nó bạn có thể vào mục Keyboard mà tắt nha :D

      Delete
  3. cái con trỏ mình tắt rồi, ý mình hỏi cái biểu tượng Micro ghi âm nằm trên ký tự "Q" của bàn phím ảo đó bạn, có tắt được nó ko? :-?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đâu thấy cái biểu tượng Micro nào ta? Chỉ có 1 cái nút đính kèm trên đó thôi à. Chắc là tắt không được @-)

      Delete
  4. đây nè bạn, bạn vào xem sẽ thấy:
    http://www.techrum.vn/threads/video-demo-tinh-nang-nhap-lieu-bang-giong-noi-kha-an-tuong-tren-windows-10-for-phones.19970/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái này mình không thấy có nên không biết tắt chổ nào cả (m)

      Delete
  5. mình mới reset lại máy, trước đó mình có sao lưu toàn bộ phần cái đặt và ứng dụng đóng gói thành 1 file duy nhất lên OneDrive (bao gồm bố cục màn hình Start, màu, ứng dụng), giờ làm cách nào để lấy cái file đó xuống để đồng bộ luôn? Mình lên OneDrive bằng trình duyệt thì thấy có cái file đó của mình nằm trong mục "Sao lưu thiết bị" nhưng hok biết đồng bộ sao.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @@ Cái này bạn khôi phục cái sao lưu lúc Hard reset máy đó. Sau khi đăng nhập nó sẽ cho bạn tùy chọn khôi phục lại bản sao lưu lúc nào. Nếu bạn mới sao lưu thì sẽ có bản đó trong tùy chọn. Giờ vào Win rồi thì đâu khôi phục lại được!

      Delete
    2. ẹc, có nghĩa là chờ nó Reset xong, máy khởi động vào màn hình đầu tiên sẽ có thông báo chọn bản sao lưu trước đó hả bạn? ;-(

      Delete
    3. Lúc reset cài đặt, thì chổ nó bắt bạn đăng nhập, sau khi đăng nhập nó chạy khoảng 20% thì sẽ xuất hiện thông báo hỏi bạn chọn bản sao lưu nào. Lúc đó thì chọn bản sao lưu mới nhất (ở trên cùng luôn)

      Delete
    4. hic, giờ thì mình đã hiểu :D, tại mấy lần trước lúc reset xong vô màn hình đăng nhập toàn bỏ qua, chọn đăng nhập sau nên ko thấy bước chọn bản sao lưu này :-d

      Delete
    5. Bạn reset lại lần nữa đi, lần này thì đăng nhập vào sẽ thấy nó cho chọn các bản backup.

      Delete
    6. tks bạn nhiều, vô blog của bạn học hỏi được rất nhiều thứ hehe

      Delete
    7. sau 2 đợt vào Store thấy có cập nhật cho ứng dụng Lịch Outlook, giờ thì nó đã có Live Tiles :D

      Delete

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.